Ca Sĩ Đan Nguyên

Ðan Nguyên - mà tên thật và đầy đủ là Ðan Thành Nguyễn - sinh quán tại Huế, đã đến định cư tại Hoa Kỳ cùng mẹ và các em theo diện Rover hồi năm 1998, khi đó Ðan Nguyên mới được 13 tuổi.

Nơi định cư đầu tiên của Ðan Nguyên là Orange County, Nam California, nơi có cộng đồng Việt Nam đông đảo nhất ở hải ngoại, và cũng là nơi có các sinh hoạt nghệ thuật, ca nhạc phong phú nhất ở hải ngoại.

Đan Nguyên là anh cả của hai cô em gái và một cậu em trai. Khi 6 tuổi là Đan Nguyên đã thích ca hát, lúc đó chỉ hay ca hát cho mẹ nghe thôi. Vào năm 16 tuổi, Ðan Nguyên đã thích các sinh hoạt ca nhạc, và bắt đầu tham dự vào các cuộc thi tuyển ca sĩ từ Nam đến Bắc California và thậm chí lên đến tận Seattle, thuộc tiểu bang Washington ở phía Bắc, và Ðan Nguyên đã giành được đến 4 giải nhất trong 6 cuộc thi, và lọt được vào sự chú ý của Trung Tâm Asia từ mùa Hè 2007, và cũng từ đó đi vào làng ca nhạc chuyên nghiệp, không bao lâu sau các ca sĩ cùng trang lứa, như Quốc Khanh, Ðoàn Phi...

Ca hát là niềm đam mê của ĐN, do đó Đan Nguyên dự thi tuyển lựa ca sỹ với hy vọng được đem giọng hát của mình đến với quý khán thính giả và được quý khán thính giả yêu thương tiếng hát của mình. Lần đầu tiên được đứng hát trên sân khấu Asia cùng với thần tượng của Đan Nguyên là Ca sỹ Chế Linh, một ca sỹ vang danh có hàng triệu khán giả ái mộ và thần tượng, Đan Nguyên rất vui và rất lấy làm vinh hạnh. ĐN cảm thấy rất hạnh phúc vì được trình bày nhạc phẩm nổi tiếng "Thói Đời" của nhạc sỹ Trúc Phương. Cho đến bây giờ, ĐN cứ những tưởng là trong mơ.
"Gia đình tới định cư ở vùng Quận Cam, Nam California. Năm 16 tuổi, Đan bắt đầu đi thi tuyển lựa ca sĩ và sau 5, 6 cuộc thi, đã chiếm được 4 giải nhất tại Nam và Bắc Cali, một giải nhì tại Seattle thuộc tiểu bang Washington. Giọng ca ấy đã khiến Trung Tâm Băng Nhạc Asia chú ý, và mời cộng tác từ chương trình “Hát với thần tượng” thâu hình vào mùa Hè 2007. Từ đó, với nghệ danh Đan Nguyên, chàng trai 22 tuổi bước vào con đường ca hát. Đan Nguyên mau chóng chiếm được sự ái mộ của rất nhiều người, nhất là các cô, email tới tấp đến trang web của chàng, nhiều như những cánh bướm mùa Xuân. Mới đi hát, thế mà Đan Nguyên đã được mời trình diễn tại nhiều nơi ở Mỹ, và còn theo đoàn nghệ sĩ của Trung Tâm sang Anh, Canada và Úc lưu diễn nữa. Tháng trước, trong chuyến đến Úc, chàng ca sĩ trẻ này được đông đảo các cô vây quanh, xin chữ ký và chụp hình chung."
Nhiều khán giả cũng muốn hỏi là với dáng vẻ “mới”, sao Đan Nguyên không trình diễn nhạc trẻ, mà chọn ca thể loại mà người ta thường gọi là “nhạc mùi” Duy Khánh, Chế Linh, Tuấn Vũ, Trường Vũ, … hay ca, thì Đan Nguyên nói là

"vì thấy “nhạc mùi” không bao nhiêu người hát, thành ra Đan Nguyên muốn duy trì. Mà đam mê từ hồi nhỏ nên Đan Nguyên mới chọn hát “nhạc mùi”." Đan Nguyên tâm sự .

Đan Nguyên cũng tâm sự, Đan Nguyên đã trải qua thật nhiều thất bại trong cuộc sống. ĐN đã lấy câu "Thất bại là mẹ thành công" và nghĩ rằng trên cuộc đời không có mấy ai luôn được như ý mình muốn, để tự an ủi và tự rèn luyện cho chính mình để lần sau không phải vấp ngã nữa. Cũng vì suy nghĩ như thế cho nên ĐN đã không nản lòng để bỏ cuộc khi gặp thất bại.

Đan Nguyên thích loại nhạc tình cảm, tình yêu, tình lính, nhạc quê hương. Thần tượng ca nhạc của Đan Nguyên là ca sỹ Duy Khánh với giọng ca sâu sắc, ca sỹ Chế Linh có giọng ca truyền cảm và ca sỹ Bảo Yến với giọng ca điêu luyện. Đối với ĐN, tất cả các ca sỹ cũng như nhạc sỹ đều có cái hay riêng của họ mà ĐN cần phải học hỏi. Nhạc phẩm "Thói Đời" là bài hát mà ĐN rất tâm đắc khi hát. Ngoài ca hát và chơi đàn guitar, Đan Nguyên đã làm rất nhiều điều để giải trí như đánh võ, tập thể dục, đánh volleyball, đá banh... Đan Nguyên cũng đang trau giồi thêm kiến thức về âm nhạc chỉ vì đam mê nghệ thuật này.
Nam ca sĩ Đan Nguyên- Giọng ca ngún lửa
"Ôi lấy chồng chiến binh
Lấy chồng thời chiến chinh, mấy người đi trở lại"

Tiếng hát ấm và nhẹ, cách luyến láy tinh tế và giọng ngân gợi thêm cảm xúc,một hơi thở nồng nàn của trái tim yêu say tha thiết. Một tình yêu tuy mãnh liệt nhưng lại kín sâu và đằm thắm biết bao. Lửa yêu thương ngún lên từ trái tim, từ giọng hát đầy mê lực của Đan Nguyên.

Một nỗi buồn sâu sắc như tìm về xa xăm một tình yêu đã mất ...

Ðứng nhìn sim tím hoang biền biệt
Nhớ chồng chinh chiến miền xa xăm...

Giọng của Đan Nguyên nồng nàn nhưng ấm áp mang đến cái cảm giác từ ý thơ đến lời nhạc ,hòa âm tạo thành một nỗi bồn man mác trong giọng ca của anh :

Tại sao nàng vẫn yêu màu tím
Màu buồn tan tác phải không em...
Hóa ra một bài ca bất tử không chỉ dừng lại ở sự vận dụng khéo léo những cung điệu đầy rung động của nhạc sĩ ,những vần thơ rất đời thường, chân chất và rất con người của thi sĩ mà còn là giọng ca truyền cảm của người ca sĩ .

Giọng ca Đan Nguyên được đệm theo điệu slow - rumba chậm, màu sắc trầm buồn đã nói lên " Chuyện Hoa Sim " của Nhạc sĩ Anh Bằng là sự rung động cá nhân mượn lời thơ của Hữu Loan để nói lên lòng của mình .

..Ðể chiều sim tím hoang biền biệt
Ðể mình tôi khóc chuyện hoa sim...

Làn hơi phong phú, mượt mà và tràn đầy tình cảm. Giọng hát của Đan Nguyên có khi cất cao, có khi trầm xuống làm cho người nghe cũng trầm mặc theo: một nỗi buồn mênh mang với bóng dáng người em gái yêu màu sim tím !
Rừng hoang đẹp nhất hoa màu tím
Chuyện tình thương nhất chuyện hoa sim
Có người con gái xuân vời vợi
Tóc còn ngăn ngắn chưa đầy búi

Ngày xưa nàng vẫn yêu màu tím
Chiều chiều lên những đồi hoa sim
Ðứng nhìn sim tím hoang biền biệt
Nhớ chồng chinh chiến miền xa xăm

ÐK:
Ôi lấy chồng chiến binh
Lấy chồng thời chiến chinh, mấy người đi trở lại
Sợ khi mình đi mãi, sợ khi mình không về
Thì thương người vợ chờ bé bỏng chiều quê
Nhưng không chết người trai khói lửa
Mà chết người em nhỏ hậu phương
Mà chết người em gái tôi thương

Ðời tôi là chiến binh rừng núi
thường ngày qua những đồi hoa sim
Thấy cành sim chín thương vô bờ
Tiếc người em gái không còn nữa

Tại sao nàng vẫn yêu màu tím
Màu buồn tan tác phải không em
Ðể chiều sim tím hoang biền biệt
Ðể mình tôi khóc chuyện hoa sim.





Give to Ngoc Hanh


10 Bình Luận:

Unknown nói...

bạn đang tìm loi dich bai hathay thì hãy truy cập web loidichbaihat360.com nhé

Unknown nói...

bạn đang tìm loi dich bai hathay thì hãy truy cập web loidichbaihat360.com nhé

Unknown nói...

Mình tìm được một website chuyên tổng hợp các clip đi show của ca sĩ Đan Nguyên (vẫn cập nhật hàng ngày), dành cho các bạn không có điều kiện coi ĐN biểu diễn trực tiếp:
http://dannguyenliveshow.blogspot.com/

Unknown nói...

Đọc thêm: Tiểu sử ca sĩ Đan Nguyên

Unknown nói...

Bạn có thể đọc thêm 1 số tiểu sử ca sĩ khác tại các link sau:
- ĐỌc thêm: .
.Tieu su son tung mtp
tieu su son tung mtp
. Tiểu sử cao thái sơn
. Tiểu sử ca sĩ hari won
. Tiểu sử ca sĩ Khánh Phương
. Tiểu sử ca sĩ khánh ngọc
. Tiểu sử ca sĩ duy mạnh
. Tiểu sử ca sĩ hồ quỳnh hương
. Tiểu sử ca sĩ hồng nhung
. Tiểu sử ca sĩ Khởi My
. Tiểu sử ca sĩ Cindy thái tài
. Tiểu sử ca sĩ châu gia kiệt

Unknown nói...

order túi xách quảng châu - Đặt hàng ngày ngay khi nhận tiền. Nhanh-Rẻ-Uy tín- Miễn phí giao hàng.Lamphongchina.con cam kết cung cấp dịch vụ ship hàng quảng châu hà nội nhanh nhất và rẻ nhất cho các khách hàng có nhu cầu ship hàng điện tử taobao . Giá đặt hàng taobao có 2 loại : order theo sản phẩm hoặc nhận ship hàng từ taobao về hà nội . Chúng tôi sẽ tư vấn cho các khách hàng để có được hàng hóa order xe đạp taobao với chi phí vận chuyển nhanh nhất và rẻ nhaất.trào ngược dạ dày

Dịch Vụ Seo Rồng Đại Dương nói...

Can ho centrosa garden quận 10 được Đan nguyên mua thế nào

GiaiMaBiAn nói...

uống nước rau má hàng ngày có tốt không
nước gạo lứt rang có tác dụng gì
Uống nước lá chè xanh có tác dụng gì
mèo hoang vào nhà
quạ kêu là điềm báo gì
uống nước rau má hàng ngày có tốt không
mèo hoang vào nhà

Dịch Vụ Seo Rồng Đại Dương nói...

Can ho summer square quan 6 rất Hot , bạn đã biết chưa???

Unknown nói...

rất hâm mộ anh đan nguyên, mời các bạn nghe ca khúc rất mùi của Đan nguyên - Gặp nhau làm chi

Đăng nhận xét